Trong hệ thống giáo dục hiện đại, việc tổ chức hoạt động thi định kỳ và đánh giá học sinh không chỉ là vấn đề quan trọng mà còn là yếu tố then chốt đối với sự phát triển toàn diện của học sinh. Tại MyPAS, cứ sau 10 buổi học, các em học sinh sẽ tham gia kỳ thi định kỳ nhằm đánh giá năng lực học tập của học sinh, đồng thời cũng đáng giá chất lượng giảng dậy của giáo viên. Mời Quý phụ huynh khám phá hoạt động thi định kỳ và đánh giá năng lực học sinh tại MyPAS diễn ra như thế nào qua bài viết dưới đây nhé.
1. Vì sao MyPAS có các buổi thi định kỳ và đánh giá năng lực học sinh?
Kiểm tra năng lực học tập – tiền đề xác định mục tiêu học tập và lộ trình phấn đấu.
Năng lực học tập bao gồm khả năng hiểu biết, vận dụng các kiến thức, kỹ năng từ việc học vào giải quyết các bài tập từ sách vở đến các tình huống trong thực tế, nó còn được xác định dựa trên thái độ tiếp nhận những luồng kiến thức mới.
Mỗi học sinh lại có một mức độ năng lực học tập khác nhau. Bởi vậy, một bài kiểm tra năng lực học tập toàn diện đồng thời phải đánh giá được chính xác mức độ hiểu biết, vận dụng kiến thức và thái độ học tập.
Xác định rõ năng lực học tập của bản thân giúp học sinh nắm bắt được chính xác tình hình học hiện tại, từ đó xác định mục tiêu phù hợp, xây dựng lộ trình học nhằm chinh phục mục tiêu đó. Bởi vậy, học sinh cần được thường xuyên kiểm tra năng lực học tập để biết được bản thân đang hổng kiến thức cũ nào để có kế hoạch bổ sung song song với tiếp nhận kiến thức mới.
2. Hoạt động thi định kỳ và đánh giá năng lực học sinh tại MyPAS diễn ra như thế nào?
Từ những ngày đầu thành lập Trung tâm Ngoại ngữ MyPAS chính thức triển khai các khóa học tiếng anh dành riêng cho học sinh lớp 1-7 có nhu cầu cải thiện kỹ năng, trau dồi các kiến thức bản thân đang thiếu, nâng cao điểm số trên lớp, xóa tan nỗi lo sợ học ngoại ngữ.
2.1 Từ kiểm tra đầu vào đến kiểm tra hàng ngày, định kỳ theo chuyên đề kiến thức.
Trước khi tham gia các lớp học (học sinh lớp 1-9) sẽ được đánh giá năng lực học tập miễn phí ở cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết.
Nội dung của các bài khảo sát năng lực bám sát toàn bộ những kiến thức trong sách giáo khoa mà các em đã được học và cập nhật tịnh tiến theo phân phối chương trình trên lớp.
Đây là phương pháp cực kỳ hữu hiệu để giáo viên kịp thời xác định các phần kiến thức trọng tâm học sinh đang bị “mất gốc”, xây dựng kế hoạch học tập để bổ trợ song song với việc tiếp nhận kiến thức mới.
Trong đó, đối với Ngữ Pháp, học sinh sẽ làm trong thời gian 45 phút theo hình thức tự luận. Sau khi làm xong bài Ngữ Pháp thì học sinh sẽ được chuyển qua kiểm tra Nghe – Nói – Đọc với giáo viên trong 15 phút.
Học sinh sẽ được giáo viên chấm điểm và báo lại đội ngũ tuyển sinh thông báo điểm số tới phụ huynh. Dựa trên điểm số và nội dung bài làm, các thầy cô sẽ phân tích cho học sinh thấy được những điểm mạnh, điểm yếu ở từng em và lớp học phù hợp với học sinh.
Bên cạnh đó, trong suốt thời gian học, học sinh sẽ thường xuyên được đánh giá lại mức độ nắm bắt kiến thức thông qua các bài kiểm tra học tập khác nhau. Cụ thể các em sẽ làm bài kiểm tra sau mỗi 10 buổi học, các bài kiểm tra kết thúc mỗi chương học, kiểm tra định kỳ.
Tất cả các bài kiểm tra đều được giáo viên chấm, chữa và nhận xét trực tiếp với từng học sinh. Căn cứ trên kết quả học tập hàng tuần, kết quả kiểm tra đánh giá định kì, thầy cô sẽ điều chỉnh lộ trình học tập phù hợp cho học sinh theo từng giai đoạn dựa trên những tiến bộ học tập nhỏ nhất.
2.2 Từ kiểm tra kiến thức đến thái độ trong học tập.
Ngoài kiểm tra đánh giá ở những buổi kiểm tra định kỳ, các thầy cô hàng ngày đều sát sao kiểm tra bài tập và thái độ trong học tập của các con. Đảm bảo tất cả thông tin học tập của học sinh đều được phụ huynh nắm chắc về quá trình học tập.
Các câu hỏi trao đổi, phỏng vấn của giáo viên với từng học sinh thông qua hình thức trực tiếp sẽ giúp các em xóa tan đi sự ngại ngùng, e dè, nhút nhát và trao đổi thẳng thắn về những khúc mắc mà bản thân không biết phải chia sẻ với ba mẹ, thầy cô trên lớp như thế nào.
Giáo viên “bắt mạch” cảm xúc, lắng nghe tâm tư, chia sẻ của học sinh về các vấn đề học sinh gặp phải trong quá trình học. Từ đó, thầy cô giúp tạo tâm lý tự tin, thoải mái và sẵn sàng, chủ động trong việc học cho các em.
2.3 Bài kiểm tra không áp lực điểm số, giáo viên định hướng học tập.
Kết quả ở các bài kiểm tra định kỳ học tập của MyPAS giúp học sinh xác định năng lực học tập của bản thân nhưng không tạo ra áp lực về điểm số mà còn thôi thúc, tạo động lực để các em thay đổi, tiến bộ trong học tập.
Giáo viên sát sao, nhắc nhở, thôi thúc các em học tập thông qua các hoạt động như: các nhóm học tập, các bài tập giao về nhà, hướng dẫn 1:1… sau khi tham gia các lớp học tại Trung tâm Ngoại ngữ MyPAS, học sinh sẽ được cải thiện rõ rệt về kết quả học tập.
3. Những nỗ lực nhỏ tạo nên thành tích to của MyPAS.
Những nỗ lực hàng ngày của con đều được các thầy cô ghi nhớ và công nhận luôn tại mỗi tiết học. Ngoài ra ở MyPAS các còn có các hình thức khen thưởng vinh danh khác như:
- Vinh danh học sinh tiến bộ trong tháng.
- Vinh danh học sinh xuất sắc trong kì thi chuyển cấp.
MyPAS tự hào rằng với những phương pháp giáo dục và đồng hành cùng học sinh trên trong nhiều năm qua MyPAS đã có rất nhiều chuyến đò thành công (3 năm liên tiếp đều có học sinh: thủ khoa, á khoa các trường chất lượng cao ở địa bàn Hà Nội).
Trên đây MyPAS xin phép được gửi tới quý phụ huynh một vài thông tin quan trọng trong suốt quá trình phụ huynh tin tưởng gửi gắm con em tại trung tâm. Hi vọng rằng sẽ được đồng hành cùng các con để chúng ta sẽ có nhiều hơn nữa những thành công nhỏ trong chặng đường lớn.
Liên hệ MyPAS để biết thêm chi tiết về lộ trình học tiếng Anh cho học sinh tiểu học và THCS. Hotline: 0933 666 222 – 096 750 3486
Cở sở 1: Số 35 ngõ 2 đường Nguyễn Chánh, Cầu Giấy, Hà Nội (Sau Bệnh viện Thu Cúc – Trần Duy Hưng)
Cơ sở 2: Số 24N7B Trung Hoà Nhân Chính, Ngõ 7 Hoàng Minh Giám, Thanh Xuân, Hà Nội (Sau trường Ngôi Sao Hà Nội)